PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HIỆP LỰC
Video hướng dẫn Đăng nhập

PHÒNG GD&ĐT NINH GIANG

TRƯỜNG THCS HIỆP LỰC

 

 
 
 

 

 

Số:  01 /KH-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 
 
 

 

 

Hiệp Lực, ngày 10  tháng 9  năm 2011

 

 

 

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC

PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG NĂM 2011 – 2015

VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020

–––––––––––––––

Trường THCS Hiệp Lực từ năm 2011 với quy mô 8 lớp – trung bình: 228 học sinh ( Năm học 2011-2012) Từ khi thành lập đến nay nhà trường từng bước phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại địa phương nói riêng và góp phần vào sự nghiệp giáo dục của huyện Ninh Giang nói chung.

            Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường

Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược của trường THCS Hiệp Lực là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của Chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Góp phần đưa sự nghiệp giáo dục xã nhà phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.

 

I. TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG.

1. Điểm mạnh:

            1.1. Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên

- Tổng số CB GV CNV:

Năm học 2011 -2012: 22 cán bộ viên chức, hợp đồng: 01; Trong đó: CBQL: 02, GV: 18 ; Nhân viên: 03

- Trình độ chuyên môn: 100% đạt chuẩn, trong đó có 33,3% trên chuẩn.

- Công tác tổ chức quản lý của BGH: năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học có tính khả thi, phù hợp thực tế. Công tác tổ chức triển khai, kiểm tra đánh giá kịp thời, luôn được sự tin tưởng của tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

- Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên: Nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường, mong muốn nhà trường phát triển bền vững. Chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

       1.2. Chất lượng học sinh: 02 năm học qua

Năm học

Số

HS

Số

lớp

Xếp loại hạnh kiểm (%)

Xếp loại học lực (%)

HS Giỏi

Tốt

Khá

TB

Yếu

Giỏi

Khá

TB

Yếu

K

H

T

2009-2010

264

8

68,2

27,7

3,8

0

11,7

43,2

39

6,1

 

 

 

2010-2011

238

8

68,1

31,1

0,8

0

8,0

37,0

47,5

7,6

 

10

2

          1.3. Cơ sở vật chất:

-         Phòng học: 8 phòng

-         Phòng bộ môn: 01 phòng.

-         Phòng Thư viện: 01 phòng

-         Phòng làm việc của BGH : Hiệu trưởng : 01 phòng; Phó Hiệu trưởng: 01;  Văn thư - Kế toán và Y tế: 01;

- Văn phòng: 01 phòng

-  Phòng bảo vệ: 01 phòng

 -   Có cổng và tường rào kiên cố.

      1.4. Thành tích năm qua:

          *  Thành tích chính : liên tục nhiều năm đạt trường tiên tiến,   Công Đoàn Vững mạnh, Chi bộ : trong sạch, vững mạnh,  Liên Đội Thiếu Niên TP.HCM: Vững mạnh

* Năm học 2010-2011:

-         Cá nhân: CSTĐ.CS:05 đ/c ( đ/c Đạo, đ/c Hiền, đ/c Chuyền, đ/c Hà, đ/c Thúy) - CSTĐ.Tỉnh: 0 - GVG Huyện: 01 - GVG Tỉnh: 0.

-         Tổ Tiên Tiến: 05 - Tổ Tiên Tiến Xuất Sắc: 01

-         Trường : Tiên tiến

-         Công Đoàn Vững mạnh

-    Chi bộ : trong sạch, vững mạnh.

-         Liên Đội Thiếu Niên TP.HCM: Vững mạnh

          2. Điểm hạn chế:

2.1. Tổ chức quản lý của Ban giám hiệu.

-   Các điều kiện về nguồn lực chưa đảm bảo cho mọi hoạt động.

- Hàng năm, luôn có sự biến động, luân chuyển các trường trên địa bàn, dẫn đến một số giáo viên chưa thực sự an tâm công tác, chưa có sự cống hiến hết mình.

2.2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên.

- Đội ngũ giáo viên có nhiều giáo viên nữ trong độ tuổi sinh con và nuôi con nhỏ, nên phần nào ảnh hưởng đến việc tham gia tốt các hoạt động giáo dục của nhà trường và các cấp quản lí tổ chức.

     Một số giáo viên do tuổi cao nên việc tiếp cận với phương tiện dạy học hiện đại còn gặp nhiều khó khăn, cán bộ thiết bị không được đào tạo đúng ngạch bậc (giáo viên chuyển sang) nên khó đáp ứng được yêu cầu giảng dạy của nhà trường.

- Công tác đánh giá giáo viên còn mang tính động viên.

- Một số cán bộ, giáo viên chưa năng động trong công việc cũng như một số hoạt động tập thể;

2.3 Học sinh

     - Chất lượng học sinh chưa đồng đều, số học sinh có lực học TB yếu và yếu còn nhiều dẫn đến chất lượng học lực chưa cao, chất lượng đại trà một số môn còn thấp

2.4. Cơ sở vật chất.

     - Cơ sở vật chất chỉ đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho dạy học theo hướng hiện đại và đổi mới. Phòng học bộ môn chưa đạt chuẩn, phương tiện hiện đại còn thiếu, khó khăn cho việc dạy học theo bộ môn và ứng dụng CNTT trong dạy học. Phòng làm việc của giáo viên, tổ chuyên môn còn thiếu, thư viên mới chỉ có phòng đọc của học sinh mà chưa có phòng đọc dành cho giáo viên, chưa xây dựng được nhà đa năng. ..

-         Trang thiết bị phục vụ cho yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng CNTT còn thiếu.

      3. Thời cơ:

-  Đội ngũ CB.GV.NV đạt chuẩn về hệ đào tạo, có tinh thần trách nhiệm và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; đã từng đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

- Nhu cầu giáo dục chất lượng cao trong nhân dân ngày một tăng, nên sự quan tâm đến giáo dục của đa số phụ huynh ngày một nhiều.

- Đảng ủy, UBND xã Hiệp Lực và Phòng GD&ĐT quan tâm, chỉ đạo sâu sát; các ban ngành luôn động viên  giúp đỡ, tạo điều kiện cho các  hoạt động  của nhà trường đạt hiệu quả.

-  Được hầu hết phụ huynh, Nhân dân xã Hiệp Lực tin tưởng, tín nhiệm gắn bó và hết lòng ủng hộ nhà trường.

- Cơ chế chính sách và thể chế quản lý giáo dục đã có sự thay đổi, nghị định 43-TTg về tự chủ tài chính, tự chịu trách nhiệm đã giúp các nhà trường tự chủ trong công tác.

-   Đội ngũ học sinh có nền nếp, ý thức trách nhiệm, yêu mến trường lớp.

      4. Thách thức:

- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh,của xã hội trong thời kỳ hội nhập.

- Chất lưọng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Phương pháp dạy học phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, nắm vững nguyên tắc đổi mới PPDH, cách thức hướng dẫn học sinh lựa chọn PPHT, biết tiếp nhận những thông tin phản hồi từ sự đánh giá nhận xét của HS về PPDH.

- Tăng cường mối quan hệ phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh theo chỉ thị 71/2008/CT-BGDĐT

- Thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục theo thông tư 09/2009/TT-BGDĐT

- Trình độ CNTT và các yêu cầu về nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

      5. Xác định các vấn đề ưu tiên:

- Đổi mới PPDH và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh.

- Dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trường học, trong dạy và học

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng thêm một tòa nhà 2 tầng gồm  các phòng chức năng, phòng học bộ môn theo chuẩn quy định.

II. SỨ MẠNG, TẦM NHÌN VÀ CÁC GIÁ TRỊ

1. Sứ mạng : Tạo môi trường tốt nhất cho các học sinh phát triển toàn diện để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước

2.Tầm nhìn : Đến hết năm 2017 là một trong những trường chuẩn, chất lượng cao được phụ huynh tin cậy và học sinh lựa chọn để học tập và rèn luyện. Nơi mà giáo viên và học sinh đều khát khao học tập và công hiến để khẳng định mình.

3. Hệ thống các giá trị cơ bản của nhà trường

          Xây dựng và khẳng định niềm tin đối với cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương bằng hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường:

    - Lòng yêu nước và yêu chủ nghĩa xã hội.

    - Tinh thần đoàn kết và khát vọng vươn lên.

    - Tính trung thực và tinh thần trách nhiệm.

- Tính sáng tạo và sự hợp tác, chia sẻ.

 - Lòng tự trọng và tình nhân ái.

 

III. MỤC TIÊU - HỆ THỐNG CHỈ TIÊU – PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG.

            1. Mục tiêu:

            Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, phù hợp với truyền thống văn hóa địa phương và đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước.

             2. Hệ thống chỉ tiêu đến năm 2015 và 2020:

TT

Nội dung

Chỉ tiêu

Ghi chú

 

ND.1: Phát triển giáo dục

 

 

1

Huy động HS vào lớp 6

100%

 

2

Duy trì sĩ số

99%

 

 

ND.2: Nhiệm vụ đào tạo

 

 

3

Hạnh kiểm từ TB trở lên

99,5%

 

4

Học lực từ TB trở lên

90%

Năm 2020: 95%

5

Lên lớp thẳng

95%

Năm 2020: 95%

6

Tốt nghiệp THCS

100%

 

7

Học sinh Giỏi Trường

20%

 

8

Học sinh Giỏi Huyện

15 em

Năm 2020: 15 em

9

Học sinh Giỏi Tỉnh

02 em

Năm 2020: 05 em

10

Công nhận Nghề PT

85%

Năm 2020: 80%

 

ND.3: Xây dựng đội ngũ

 

 

11

Bồi dưỡng, XD tập thể SP

Tốt – 85% GVG

Năm 2020: 90%GVG

12

Xây dựng Đoàn thể

Vững mạnh

 

 

ND.4: Xây dựng CSVC

 

 

13

Tu sửa-Bảo quản-Sử dụng

Tốt

Không để lãng phí

14

Cảnh quan sư phạm

Tốt

Xanh - Sạch - Đẹp

 

ND.5: Công tác quản lý

 

 

15

Xây dựng kế hoạch

Tốt

Kịp thời – phù hợp

16

Công tác kiểm tra

Tốt

Toàn diện: 100%

17

Nền nếp hành chính - CM

Tốt

 

18

Thực hiện chế độ chính sách

Tốt

Đầy đủ - Kịp thời

19

Công tác thi đua

Tốt

 

20

Công tác phối hợp

Tốt

 

             3. Phương châm hành động:

" Chất lượng giáo dục tốt luôn là mục tiêu của mỗi giáo viên và của nhà trường".

IV. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.

1. Các giải pháp chủ đạo

- Thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn đơn vị theo các nội dung của Kế hoạch chiến lược. Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể hội đồng sư phạm để quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.

- Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong Nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu.

- Tranh thủ sự đồng thuận và tăng cường sự gắn kết có hiệu quả giữa Nhà trường với các cơ quan, đoàn thể doanh nghiệp, nhà tài trợ và cộng đồng.

2. Các giải pháp cụ thể

2.1.  Xây dựng quy chế và nền nếp hoạt động:

-  Xây dựng cơ chế tự chủ và tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ.

- Xây dựng cơ chế chính sách theo hướng phát huy nội lực, khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài.

- Thể chế hóa hệ thống văn bản quản lý và ban hành một số quy chế, quy định mang tính đặc thù của đơn vị đảm bảo sự nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của Ngành.

- Phụ trách thực hiện : Hiệu trưởng, cán bộ tổ Văn phòng, cán bộ đoàn thể.

2.2.  Hoàn thiện bộ máy tổ chức:

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy hiệu quả phù hợp với yêu cầu giảng dạy.

- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong Trường.

- Nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn cho các giáo viên đảm trách vai trò chủ chốt trong bộ máy tổ chức nhà trường.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, cán bộ đoàn thể.

2.3. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ :

- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc.

- Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả, đóng góp cụ thể của cán bộ giáo viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ GV có thành tích xuất sắc.

- Đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên nòng cốt, cán bộ, giáo viên trẻ, trách nhiệm, năng lực... bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.

- Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ  giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn kết với Nhà trường.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, phó hiệu trưởng.

2.4. Nâng cao chất lượng giáo dục:

- Điều tra, khảo sát và dự báo số lượng, chất lượng học sinh đầu vào để xác định các phương pháp dạy – học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.

- Phụ trách thực hiện: Phó hiệu trưởng chuyên môn, các tổ trưởng chuyên môn và đội ngũ giáo viên.

2.5. Xây dựng cơ sở vật chất:

- Tham mưu với UBND xã, Phòng GD & ĐT đầu tư xây dựng nhà 2 tầng có các phòng thực hành theo đúng tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia

- Ứng dụng tin học trong quản lý của Nhà trường trong quản lý, thực hành chuyên môn và các hoạt động khác, cụ thể: Sử dụng thư điện tử, xây dựng WebSite, sử dụng phần mềm chuyên môn trong giảng dạy, quản lý .Các thông tin quản lý giữa các tổ chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường bước đầu qua hộp thư điện tử, kế đến là hệ thống nối mạng nội bộ và  website của Trường.

- Tranh thủ các dự án và sự tham mưu, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và Hội Cha mẹ học sinh, các nguồn lực bên ngoài để sửa chữa, xây dựng các công trình nhỏ trong khuôn viên trường, cải tạo tường rào và hoàn thiện nhà vệ sinh cho học sinh.

- Phụ trách thực hiện:  Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; TPT Đội; Bí thư Đoàn; Tổ chuyên môn.

2.6. Lập dự toán kế hoạch - tài chính:

- Xây dựng cơ chế tài chính theo hướng tự chủ hoạch toán, và minh bạch các nguồn thu, chi.

- Tham mưu với địa phương và  hội cha mẹ học sinh để làm tốt công tác  xã hội hóa giáo dục.

- Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, đội ngũ cán bộ chủ chốt, Kế toán, Trưởng ban Hội CMHS.

2.7. Chương trình truyền thông, phát triển và quảng bá hình ảnh của nhà trường:

- Đầu tư xây dựng và khai thác có hiệu quả website của Trường.

- Cung cấp các thông tin về hoạt động giáo dục của Trường qua các hội thảo, diễn đàn trao đổi, sách, báo, các tạp chí…

- Khuyến khích giáo  viên tham gia vào các sự kiện, các hoạt động của cộng đồng và ngành.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng và tổ văn phòng và tổ công nghệ thông tin.

 

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của Ban giám hiệu

- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển tổng thể cho toàn trường.

- Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án có liên quan đến  đơn vị.

- Tổ chức đánh giá việc thực hiện kế hoạch hành động hàng năm và thực hiện kế hoạch chiến lược  theo từng giai đoạn phát triển của đơn vị.

2. Trách nhiệm của các tổ chuyên môn và các bộ phận nhà trường

- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể (từng năm) trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm.

- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực.

- Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường.

3. Trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên

- Không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành giáo viên, nhân viên giỏi; xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

- Tích cực tham gia, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường dựa vào khả năng của mỗi cá nhân với phương châm “ Nổ lực của cá nhân là thành công của tập thể” và khẩu hiệu hành động “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”.

 4. Trách nhiệm của học sinh:

- Ra sức rèn luyện đạo đức và năng lực học tập theo phương châm “Chăm ngoan -  Học giỏi’’ và khẩu hiệu hành động: “Kiên trì – Vượt khó – Vươn lên“.

- Tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoặc học nghề.

- Phấn đầu trở thành những người công dân tốt.

5. Trách nhiệm của phụ huynh và Hội cha mẹ học sinh

- Phối hợp với nhà trường, giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cốt lõi trong hệ thống giá trị của kế hoạch chiến lược.

- Hỗ trợ tinh thần, vật chất … giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai đoạn của Kế hoạch chiến lược. 

- Có kế hoạch đầu tư xây dựng lại tường rào cho trường và xây dựng nhà 2 tầng có các phòng thực hành theo đúng tiêu chuẩn ( Thông tư  số 06/2010/QĐ-BGDĐT).

 

VI. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

1. Bản chiến lược là căn cứ pháp lý để tất cả các bộ phận các đoàn thể, tổ chuyên môn, các cá nhân xây dựng kế hoạch hàng năm; Đồng thời đây cũng là cơ sở để đánh giá xếp loại công chức, viên chức mức độ hoàn thành nhiệm vụ, là cơ sở để CBVC- NLĐ đối chiếu với toàn bộ các công việc của mình từ đó mỗi CBVC- NLĐ rút ra những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

2. Hàng năm, Hiệu trưởng xây dựng KH năm học dựa trên chiến lược này, khi có sự điều chỉnh cần thông qua hội đồng trường, thông qua ban chỉ đạo thực hiện chiến lược và phổ biến công khai trong hội đồng sư phạm.

3. Mỗi CBVC- NLĐ, các bộ phận, các đoàn thể, các tổ chuyên môn đều phải có bản tự đánh giá việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục, đề ra giải pháp cho những năm sau.

VII. KẾT LUẬN

          Trước yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu thế hội nhập, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của  trường THCS Hiệp Lực cần tập trung vào những yêu cầu sau:

          Có nhận thức sâu sắc và đầy đủ về cuộc cách mạng KHKT trên thế giới đang phát triển với những bước tiến nhảy vọt, đưa loài người chuyển từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên thông tin.

          Phát triển kinh tế tri thức là vấn đề mấu chốt để phát triển kinh tế - xã hội đưa đất nước ta xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội theo hướng CNH - HĐH.

          Từ các yêu cầu trên, dẫn đến những yêu cầu mới mẫu hình nhân cách người lao động mới, đòi hỏi chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng cao. Quản lý giáo dục và quản lý nhà trường đóng vai trò quan trọng là yếu tố mang tính đột phá quyết định đến chất lượng, hiệu quả giáo dục.

          Vì vậy, trường THCS Hiệp Lực quyết tâm vượt mọi khó khăn để xây dựng nhà trường trở thành nơi đặt “niềm tin” của mọi thế hệ học sinh, thực hiện thành công chiến lược này.

          Trên đây là văn bản chiến lược phát triển giáo dục trường THCS Hiệp Lực giai đoạn 2011 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Văn bản đã được thông qua toàn thể hội đồng sư phạm được sự đóng góp ý kiến và hoàn thiện kế hoạch và thông qua Hội đồng trường ra quyết nghị thực hiện trong nhà trường THCS Hiệp Lực từ ngày thông qua. Mọi thành viên trong nhà trường đều có trách nhiệm thực hiện văn bản này.

  Nơi nhận:                                                                                              HIỆU TRƯỞNG

-         Phòng Giáo dục-ĐT (để phê duyệt).

-         UBND xã (để báo cáo)

-         BCHCĐ – TT.CM – Đoàn - Đội (để thực hiện)                          

                                                                                                                     Trịnh Đình Đạo

 

PHÒNG GD&ĐT NINH GIANG

                (Phê duyệt)


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày nay, nhu cầu học và tra cứu Tiếng Anh ở nước ta ngày càng phổ biến, đa dạng và nhiều cấp độ. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 38 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Năm nay tròn 80 năm kết thúc trận chiến Stalingrad lịch sử tại thành phố cùng tên, nay là Volgograd. Các sử gia gọi trận đánh này là bước đầu tiên tiến tới thắng lợi của Liên Xô trong Chi ... Cập nhật lúc : 8 giờ 16 phút - Ngày 19 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Bác Hồ đã dành trọn cả cuộc đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân. Tấm gương phấn đấu hi sinh của Người đã để lại cho chúng ta lòng cảm pghục, kính trọng, l ... Cập nhật lúc : 9 giờ 34 phút - Ngày 7 tháng 6 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dân cả nước và nhân dân thế giới tiếc thương về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp_ Người Anh Cả của quân đội nhân dân Việt Nam, một vị tướng của nhân dân- trở về với đất mẹ. Để tưở ... Cập nhật lúc : 9 giờ 40 phút - Ngày 11 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Nền văn minh nhân loại qua nhiều giai đoạn phát triển đã in sừng sững bóng mình lên thế giới ngày nay bằng những thành tựu vĩ đại. Trong suốt tiến trình ấy, từng thời đại đã xản sinh ra nhữn ... Cập nhật lúc : 8 giờ 57 phút - Ngày 2 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Bác Hồ- vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của chúng ta, Người bôn ba khắp 5 châu 4 biển tìm đường cứu nước về giúp dân giúp nước giành lại quyền dân tộc Việt Nam. Người không chỉ là một n ... Cập nhật lúc : 7 giờ 33 phút - Ngày 7 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Hướng dẫn số 127-HD/BTGTU ngày 30/01/2023 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hướng dẫn số 41/HD-BTGHU ngày 01/02/2023 của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ về công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 3 phút - Ngày 3 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Chủ tịch Hồ Chí Minh , vị lãnh tụ luôn dành sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới các thế hệ thanh thiếu niên nhi đồng. Người đánh giá cao vai trò của thế hệ trẻ đối với vận mệnh quốc gia dân tộc ... Cập nhật lúc : 7 giờ 57 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Hình tượng anh bộ đội cụ Hồ đã trở nên thật gần gũi, thân thương, là một biểu tượng đẹp, rất đáng tự hào của người Việt Nam. Những hi sinh, gian khổ mà họ trải qua trong chiến tranh; những ý ... Cập nhật lúc : 7 giờ 47 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Từ lâu, ngày 20/11 đã trở thành ngày lễ “tôn sư trọng đạo”. Đó là ngày để những học trò nhớ ơn về công dạy dỗ, dưỡng dục đến những người thầy, người cô của mình. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 53 phút - Ngày 17 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
12345678